Table of Contents
Mở shop hoa tươi kiếm tiền. Bạn cần làm gì để mở một cửa hàng hoa? Những người kinh doanh thành công cần chú ý gì khi mở cửa hàng hoa tươi? Luật sư Ngô Thanh Thúy sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở một cửa hàng hoa tươi ngay tại đây.
Quý khách có thể tham khảo thêm:
Thành lập hộ kinh doanh cá thể | Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh | Hộ kinh doanh cá thể là gì |
1. Căn cứ pháp lý:
Luật Doanh nghiệp năm 2014, Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Nghị định 108/2018/NĐ-CP
2. Hồ sơ mở cửa hàng hoa tươi
Nếu bạn chọn mô hình kinh doanh để kinh doanh,
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa sinh nhật | Hoa sinh nhật đẹp | Hoa chúc mừng sinh nhật |
Nếu bạn chọn mô hình hộ kinh doanh.
4. Xác định nguồn vốn – kinh nghiệm mua phụ kiện
Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là vốn. Và cửa hàng hoa cũng không ngoại lệ, nếu bạn có số tiền ban đầu khoảng 40-50 triệu đồng, bạn cần tính toán kỹ các chi phí để có một cửa hàng hoa ưng ý.
Đầu tiên, bạn sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng số tiền thuê mặt bằng, đặt cọc, để chỉ với một số vốn hạn chế, nhưng bạn có thể chọn một vị trí đắc địa như một con đường đông đúc, gần một ngã tư…
Ngoài ra, phân bổ tiền để mua vật liệu (giấy bóng kính, tinsel, ruy băng, cung, sơn, bình hoa, giỏ hoa…) và đặt hàng công nhân làm khung sắt và kệ trưng bày hoa. Nếu bạn nhận được hoa tại các chợ đầu mối ở Thành phố Hồ Chí Minh, số tiền để mua hoa cần chuẩn bị khoảng 4-5 triệu đồng mỗi ngày, và từ các nhà vườn Đà Lạt, nó có thể nhiều hơn.
5. Xác đinh đối tượng khách hàng mua hoa tươi của bạn?
Cũng điều tra mức thu nhập của người dân trong khu vực xung quanh là bao nhiêu. Dựa trên thông tin này, bạn sẽ có thể dự đoán khả năng chi tiêu của họ, tần suất họ chi tiêu cho hoa, tần suất hay không.
Theo khảo sát của chúng tôi, phụ nữ có thu nhập từ 8 triệu đồng trở lên sẽ có nhu cầu thường xuyên mua hoa cho mục đích trang trí nhà cửa. Nếu họ có thu nhập cao hơn, ngoài việc cắm trong gia đình, họ cũng có nhiều nhu cầu trồng tại nơi làm việc, và có thể nhu cầu của họ không chỉ giới hạn ở những bó hoa thông thường đơn giản, mà còn cả giỏ. hoa tinh xảo, sang trọng hơn.
Quý khách có thể tham khảo thêm:
Thành lập hộ kinh doanh cá thể | Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh | Hộ kinh doanh cá thể là gì |
6. Chọn mặt bằng mở shop hoa
Một cửa hàng hoa không cần quá nhiều không gian, nhưng ít nhất phải có đủ chỗ để trưng bày các giỏ hoa mẫu, vì vậy diện tích khoảng 20 đến 30 mét vuông là phù hợp. Điều quan trọng khi bán hoa tươi là bạn phải chọn vị trí thích hợp, gần nơi đông dân cư, có nhiều phương tiện giao thông như mặt đường, ngã tư, trường học,….
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa khai trương | Lẵng khai trương | Hoa mừng khai trương |
7. Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi khi chọn nguồn hàng.
Nếu bạn nghĩ rằng tất cả các bông hoa đều giống nhau, bạn đã sai. Sai lầm này sẽ dẫn đến thất bại nhanh chóng. Như đã đề cập ở trên, hoa có giá trị tinh thần, vì vậy chúng sẽ là vô giá. Đôi khi, vì yêu thích vẻ đẹp của hoa, bị mê hoặc bởi sự kỳ lạ và độc đáo của hoa, nhiều người sẵn sàng trả giá đắt để sở hữu nó.
Chọn một nhà cung cấp hoa gần bạn cũng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho chi phí vận chuyển, và đảm bảo hoa của bạn luôn được giao trong điều kiện tươi nhất, nhanh nhất khi bạn cần chúng.
Một số chợ hoa lớn như Quảng Bá, Mê Linh (Vĩnh Phúc), hay vườn hoa của Trường Đại học Nông nghiệp, vườn hoa Tây Tựu, v.v. là những nơi bạn có thể ghé thăm để nhập hoa về bán.
8. Học hỏi kĩ năng cắm hoa trước khi mở shop.
Để thu hút khách hàng mua, cửa hàng hoa tươi của bạn không chỉ cần những bông hoa đẹp, mà một yếu tố quan trọng và không thể thiếu là kỹ năng cắm hoa. Hầu hết khách hàng đến mua hoa để làm quà tặng và quà tặng, vì vậy họ rất chú ý đến hình thức của những giỏ hoặc bó hoa này.
9. Cần am hiểu ý nghĩa tường tận về các loại hoa.
Thông thường, người mua sẽ tặng hoa theo ý nghĩa riêng của họ, đặc biệt là ý nghĩa của màu sắc, chẳng hạn như một bông hồng đỏ đại diện cho một tình yêu đam mê và mãnh liệt, hoặc một bông hồng trắng đại diện cho tình yêu thuần khiết. và thuần khiết…
Ngoài ra, có vô số loại hoa khác nhau với ý nghĩa riêng mà đôi khi mọi người không thể biết hết, sau đó họ sẽ cần lời khuyên của người bán. Do đó, để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, để cho họ thấy rằng họ được tôn trọng và đối xử nhiệt tình, bạn cần phải có một sự hiểu biết thấu đáo về hoa và ý nghĩa của chúng.
10. Bảo quản hoa tươi nếu như bạn không muốn lỗ vốn do hỏng
Bởi vì hoa là một mặt hàng phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, bạn phải biết cách chăm sóc chúng để giữ cho chúng tươi trong suốt thời gian bán. Trong quá trình bán, bạn cần cho hoa vào chậu nước sạch, thường xuyên phun nước lên cánh hoa để giữ cho hoa tươi. Ngoài ra, nơi bạn bán, bạn sẽ bó lên đó, giữ hoa ở nơi thoáng mát, cắt rễ để hoa có thể dễ dàng hấp thụ nước, để hoa sẽ tươi lâu hơn.
Kinh nghiệm kinh doanh hoa thành công là chọn hoa tươi và đẹp. Bạn có thể chọn nguồn hàng tại các chợ đầu mối hoặc các công ty chuyên cung cấp hoa tươi, hoặc người làm vườn, v.v. Để chọn một nhà cung cấp tiêu chuẩn, bạn phải ghi nhớ, đó là: chất lượng, giá cả, điều khoản thanh toán và thời gian giao hàng.
Nhập khẩu hàng ngày chỉ nên không quá 5 triệu đồng, bạn nên ước tính tiêu thụ chính xác để tránh tồn kho, hoa dễ dàng và nhanh héo, khiến bạn mất vốn.
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa chia buồn | Vòng hoa chia buồn | Hoa tang lễ |
11. Xây dựng website
Đối với những bạn chủ yếu tập trung bán hàng online, nếu có thể, bạn nên đầu tư vào kênh youtube của riêng mình, nơi bạn tải lên các video về việc chọn hoa, bó hoa, cắm hoa, hoặc chia sẻ mẹo giữ hoa tươi lâu, chọn hoa cho người thân, v.v. để khách hàng có thể tham khảo và theo dõi sẽ góp phần thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng.
Quý khách tham khảo thêm:
Thành lập công ty | Thủ tục thành lập công ty | Dịch vụ thành lập công ty |
12. Lập Fanpage – Group Facebook
Tại thời điểm kinh doanh công nghệ 4.0 nếu như bạn không tận dụng mạng xã hội Facebook là một khuyết điểm vì đây là mạng xã hội có lượng người tham gia lớn nhất với hơn 2,5 tỷ người.
Việc tiếp thị bán hàng trên kênh Fanpage – Group Facebook là vô cùng hiệu quả, đây là kênh bán hàng online quan trọng.
13. Lập kênh Tik Tok.
Kênh Tik Tok đang được đánh giá là kênh bán hàng online hiệu quả, với sự lan tỏa nhanh, nhiều người theo dõi.
Bạn có thể làm video hướng dẫn cách căm hoa, ý nghĩa các loài hoa. Đây sẽ là kênh tiếp cận khách hàng nhanh và mang lại ý nghĩa cho việc bán hàng.
Đặc biệt Tik Tok lại là một kênh tập trung những người trẻ tuổi đang là đối tượng yêu nhau, rất cần đến hoa tươi tặng bạn, tặng người yêu mỗi khi có sự kiện như 8/3, 14/2 ….
14. Quảng cáo – kinh nghiệm mở shop hoa tươi
Lên kế hoạch khuyến mãi:
Cửa hàng của bạn phải liên tục có các chương trình khuyến mãi, giảm giá như “mua 2 tặng 1”,…, đặc biệt vào các dịp lễ như 8/3, 14/2, 20/10, 20/11 cần tri ân khách hàng hơn nữa, các dịch vụ đi kèm như miễn phí giao hoa tận nhà, tặng quà theo yêu cầu của khách hàng,…
Tiếp thị trực tuyến:
Như đã đề cập trong phần trên, việc tạo ra một trang web, một fanpage hoặc một kênh youtube là rất cần thiết. Có rất nhiều công cụ cũng như các cơ quan SEO trực tuyến mà bạn có thể dựa vào rất hiệu quả. Cái hay của marketing online là nếu đi đúng hướng, lượng khách hàng của shop có thể tăng lên gấp nhiều lần nhưng chi phí lại cực kỳ thấp!
Tuyển dụng cộng tác viên:
Điều đó có nghĩa là bạn tuyển dụng nhiều người thích buôn bán hoa tươi nhưng không có tiền để nhập hàng, họ sẽ tìm kiếm bạn thay mặt bạn, bạn sẽ chỉ chăm sóc việc chuẩn bị và giao hàng cho khách hàng và tất nhiên sẽ phải trả một tỷ lệ phần trăm nhất định cho cộng tác viên mỗi khi có đơn đặt hàng thành công.
15. Nâng tầm chất lượng dịch vụ điện hoa
Với sự góp mặt của các hãng giao nhận công nghệ như Grab, GO-Viet, Be GROUP… việc kinh doanh online bán hoa càng được thuận lợi
Hầu hết các cửa hàng hoa hiện nay cung cấp dịch vụ này, bao gồm hoa chúc mừng, hoa chia buồn, hoa thăm viếng, v.v. Các sản phẩm hoa có thể là một bó hoa, giỏ hoa, kệ hoa… hoặc thậm chí chỉ là một bông hoa tùy thuộc vào yêu cầu của người tặng.
16. Luôn giữ vững phương châm “khách hàng là thượng đế” “Vừa long khách đến vui lòng khách đi”.
Ngoài ra, để có thể phát triển và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn, các cửa hàng hoa tươi cần các dịch vụ khác như gói quà, giao quà, hoa cưới, hoa văn phòng, v.v.
17. Sáng tạo mẫu mã mới phù hợp với xu hướng.
Quý khách có thể tham khảo thêm: Hoa Minh Ngọc
Hoa chia buồn | Vòng hoa chia buồn | Hoa tang lễ |
18. Gia tăng dịch vụ đi kèm để thu hút khách
19. Kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng hoa tươi từ chợ đầu mối
Quý khách tham khảo thêm:
Thành lập công ty | Thủ tục thành lập công ty | Dịch vụ thành lập công ty |