Table of Contents
Người Việt Nam được đánh giá có tinh thần học tập, tinh thần khởi nghiệp trong tóp đầu thế giới, Nhưng không phải ai khởi nghiệp cũng thành công cả, chỉ 5% đến 10% trong số đó thành công thôi. Vậy làm sao để Công ty khởi nghiệp thành công? có rất nhiều yếu tố trong đó yếu tố quan trong nhất đó là Chiến lược kinh doanh. Nhiều người mở công ty rất to số vốn rất lớn, mặt bằng rất đep… nhưng vẫn không thành công.
Chiến lược kinh doanh là gì?
Các yếu tố của chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
Mục tiêu chiến lược
Mục tiêu chiến lược là gì?
Mục tiêu chiến lược chung
Phạm vi chiến lược
Phạm vi chiến lược là gì?
Ví dụ về phạm vi chiến lược
Giá trị khách hàng và lợi thế cạnh tranh
Vận hành Hệ thống chiến lược
Năng lực cốt lõi
Một chiến lược hoàn hảo là phải tạo ra lợi nhuận và con đường riêng của doanh nghiệp
Quy trình xây dựng Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Bước 1: Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp
Nhiệm vụ: Nêu lý do cho sự tồn tại của doanh nghiệp và chỉ ra những gì cần phải làm
Mục tiêu chiến lược: Xác định sứ mệnh của doanh nghiệp, những gì doanh nghiệp hy vọng đạt được trong ngắn hạn, dài hạn và trung hạn.
Bước 2: Phân tích môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
Bước 3: Phân tích môi trường nội bộ của doanh nghiệp
Bước 4: Tổng hợp xây dựng chiến lược
Bước 5: Thực hiện chiến lược
Sau khi đã xây dựng được chiến lược giờ là bước quan trọng quyết định đến thành công của cả doanh nghiệp đó là thực hiện chiến lược kinh doanh của mình. Để đưa chiến lược kinh doanh triển khai đồng bộ, các bộ phận, các thành viên, các mắt xích của chiến lược phải hoạt động trơn chu nếu như không muốn có vướng mắc, trong quá trình thực hiện phải luôn luôn tổng hợp và đánh giá kết quả của chiến lược kinh doanh, kịp thời rút kinh nghiệm và đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất.