Table of Contents
Thành lập công ty Thị Xã Bảo Lộc Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của Công ty, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền vì lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích đó. Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh. Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; tiến hành các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các thị trường và đối tác mới. Văn phòng đại diện có quyền tự đăng ký con dấu để thuận tiện cho hoạt động, không phải đặt tại cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Các doanh nghiệp muốn tiến hành thăm dò thị trường, hoặc quảng bá thương hiệu của họ đến các tỉnh ngoài tỉnh nơi họ có trụ sở chính, nên thành lập văn phòng đại diện. Trong bài viết này, Luật VN xin chia sẻ thông tin liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện theo quy định sau:
Lập hồ sơ, dự thảo văn bản và ký các văn bản thành lập Văn phòng đại diện:
Lưu ý:
Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện bao gồm:
Nộp đơn tại Văn phòng đăng ký kinh doanh
Những lưu ý khi đăng ký thành lập Văn phòng đại diện:
Theo Nghị định 139/2016/TT-BTC, có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 quy định về lệ phí giấy phép, văn phòng đại diện hoạt động sản xuất kinh doanh phải kê khai, nộp thuế cấp phép theo mức 1.000.000 đồng/năm. Tuy nhiên, theo Công văn số 658/TCT-CS của Tổng cục Thuế (chỉ để tham khảo) cũng nêu rõ, trường hợp văn phòng đại diện của doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải nộp lệ phí giấy phép; Trường hợp Văn phòng đại diện không tham gia sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không phải nộp lệ phí giấy phép theo quy định. Trên thực tế, văn phòng đại diện không thể tiến hành hoạt động kinh doanh nên không phải nộp thuế giấy phép theo quy định tại Nghị định 139/2016/TT-BTC.
Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi loại hình doanh nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn. Hotline/Zalo: 076 338 7788.
Tham khảo thêm: